Cám ơn quý khách đã đăng kí,
Chúng tôi sẽ liên hệ với quý khách trong thời gian sớm nhất.
Xin chân thành cảm ơn.
Stellantis sở hữu 14 thương hiệu ô tô gồm: Abarth, Alfa Romeo, Chrysler, Citroën, Dodge, DS Automobiles, Fiat, Jeep, Lancia, Maserati, Opel, Peugeot, Ram và Vauxhall. Đây là danh mục thương hiệu đa dạng bậc nhất trong ngành ô tô trên thế giới.
Với CEO Carlos Tavares là người Bồ Đào Nha, Stellantis đặt trụ sở chính đặt tại Amsterdam (Hà Lan), hoạt động rộng khắp châu Âu, Mỹ, Nam Mỹ, Trung Đông và châu Á. Tập đoàn thể hiện rõ sự đa dạng trong cơ cấu lãnh đạo, phạm vi hoạt động toàn cầu, linh hoạt và thích ứng nhanh ở các thị trường khác nhau.
"Stellantis" bắt nguồn từ tiếng Latin "stello", nghĩa là "tỏa sáng như những vì sao". Tên gọi thể hiện khát vọng dẫn đầu và lan tỏa sức ảnh hưởng trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.
Tháng 01/2021, Stellantis chính thức ra đời sau khi sáp nhập giữa PSA Group (Pháp) và Fiat Chrysler Automobiles – FCA (Mỹ - Ý), tạo nên "gã khổng lồ" mới trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Hiện tại, trụ sở chính của Stellantis được đặt tại Amsterdam (Hà Lan), khẳng định chiến lược phát triển đa văn hóa và định hướng toàn cầu của Tập đoàn.
Đến năm 2030, Stellantis đặt mục tiêu 100% doanh số xe điện tại thị trường châu Âu và 50% tại Mỹ. Tập đoàn đang đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ xe điện, hạ tầng sạc toàn diện để hiện thực hóa mục tiêu này.
Stellantis “chọn mặt gửi vàng” các dòng xe thuộc thương hiệu Peugeot ở phân khúc "phổ thông cao cấp" (high-end generalist), đại diện cho phong cách Pháp thanh lịch, giàu cảm xúc, hiện đại và cao cấp nhưng vẫn dễ tiếp cận với đông đảo khách hàng.
Stellantis phát triển 4 nền tảng phần mềm: STLA Brain, STLA SmartCockpit, STLA AutoDrive và STLA Platform. Mục tiêu của Stellantis không chỉ bán xe, mà trở thành “Công ty công nghệ di chuyển”, biến ô tô thành một thiết bị kết nối thông minh, cá nhân hóa như smartphone.
Thông qua việc giảm phát thải trong sản xuất, sử dụng năng lượng tái tạo và đổi mới công nghệ sản xuất, Stellantis đặt mục tiêu đạt trung hòa carbon vào năm 2038, hướng tới phát triển bền vững.
Stellantis đầu tư vào hãng xe điện Leapmotor (Trung Quốc) và thành lập liên doanh Leapmotor International để phân phối xe điện ra thị trường toàn cầu, đặc biệt tại châu Âu.
Với mạng lưới nhà máy tại hơn 30 quốc gia, Stellantis sản xuất hơn 6 triệu xe mỗi năm, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng trên toàn thế giới.
Danh mục sản phẩm của Stellantis trải rộng từ xe cỡ nhỏ, SUV, xe bán tải và xe sang. Bên cạnh các thương hiệu xe phổ thông, Stellantis còn sở hữu các thương hiệu xe thể thao cao cấp, sang trọng như Maserati, Alfa Romeo..., mang đến sự đa dạng trong danh mục sản phẩm và mở rộng phân khúc khách hàng.
Không chỉ tập trung đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, Stellantis đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng và bảo vệ môi trường, thể hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp toàn cầu.